%20(Copy).JPG)
Làm cách nào?
Theo thầy Trương Văn Phương, Trưởng Phòng Giáo dục Thường xuyên Sở GD- ĐT Bình Dương, bảng tương tác có nhiều tiện ích như: Tạo môi trường tương tác toàn diện; thu hút sự tập trung chú ý và tham gia của các em học sinh. Ngoài ra, bảng tương tác còn kích hoạt khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh và tạo bài giảng phù hợp với nhu cầu của học sinh. Bảng tương tác còn giúp học sinh dễ dàng hình dung nhận biết chính xác các hình ảnh, sự vật. Thực tế cho thấy, khi sử dụng bảng tương tác trong giảng dạy còn tạo cho bài học sinh động, nâng cao năng lực của học sinh và khả năng chuyên môn của giáo viên. Ngoài việc hỗ trợ giáo viên soạn giáo án dễ dàng, nhanh chóng hơn, bảng tương tác còn giúp giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy bằng các cách chia sẻ ý kiến, thông tin trình chiếu, có thêm tài liệu giữa các giáo viên thông qua mạng Internet.
Cô Vũ Thúy An, giáo viên môn Văn của trường THCS Tân Đông Hiệp cho biết: “Trường tôi có trang bị bảng tương tác và các giáo viên đều lên tiết với công cụ hữu ích này. Theo tôi việc giảng dạy các môn (Toán, Tiếng việt, Đạo đức, Khoa học, Lịch sử, Địa lý) với bảng tương tác là rất dễ dàng, đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, với những môn năng khiếu thì việc sử dụng bảng tương tác thì rất khó và không phù hợp”. Điều này hoàn toàn đúng khi hầu hết các giáo viên cho rằng, bảng tương tác chỉ có ích khi được sử dụng đúng cách. Hiện nay, ở một số trường học, bảng tương tác đang bị sử dụng một cách lãng phí, vì thế không nâng được chất lượng giảng dạy và học tập.
Có phải môn nào cũng cần sử dụng bảng tương tác?
Chính việc một số Ban giám hiệu nhà trường chưa nhận thức đúng việc ứng dụng bảng tương tác vào giảng dạy nên không chỉ lãng phí mà còn gây gánh nặng cho giáo viên.
Cô Lê Thị Hải, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Mỹ (TX.Tân Uyên) chia sẻ: “Thực tế cho thấy, có những tiết học bằng bảng tương tác rất hay nhưng không phải môn nào cũng sử dụng bằng công cụ này. Lý do cũng dễ nhận thấy, đó là vì có một số bộ môn nếu dạy bằng bảng tương tác thì hiệu quả không đạt yêu cầu như một số phương pháp khác”. Cô Võ Thị Bích Hiền, Nhà giáo ưu tú, giáo viên dạy giỏi môn Văn, của Trường THPT Chuyên Hùng Vương cho biết thêm: “Theo tôi, Ban giám hiệu các trường không nên buộc giáo viên dạy tất cả các môn phải lên lớp với bảng tương tác. Chỉ với những môn mà sử dụng bảng tương tác có hiệu quả cao trong giảng dạy thì nên khuyến khích như: Sinh vật, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Toán…”. Một trong những giáo viên có kinh nghiệm trong việc sử dụng bảng tương tác trong giảng dạy, đó là cô Đinh Thị Ngọc Linh (Tổ trưởng môn Toán của trường THCS Nguyễn Viết Xuân), đúc kết: “Sau mỗi lần lên tiết dạy bằng bảng tương tác, tôi đều tự kiểm tra lại để hoàn thiện nội dung và trao đổi với các đồng nghiệp bổ sung thêm chi tiết, tư liệu về kiến thức mới”.
(THEO: BÁO LAO ĐỘNG BÌNH DƯƠNG)
Nhà cung cấp độc quyền sản phẩm bảng tương tác IQBoard tại Việt Nam
Công ty TNHH Giải pháp công nghệ VTS Việt Nam
Số 97 Cù Chính Lan, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
VPGĐ: P206. tòa 17T2, Vinaconex3, Khu đô thị Trung Văn, Đường Cương Kiên, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 058 333 8868 / 092 797 8868 - Fax: 04 36291389
Email: info@vtscorp.vn - Website: www.bangtuongtac.vn/ www.vtscorp.vn
|